Lưu ngay [Top 7] mẫu thiết kế sân vườn biệt thự không thể bỏ lỡ năm 2021

Danh mục bài viết
Biệt thự có thiết kế sân vườn bắt mắt, ấn tượng sẽ như hổ được chắp thêm cánh! Quả thực, sân vườn biệt thự đẹp sẽ giúp gia tăng giá trị của ngôi nhà và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Nhà Việt Phong Thủy xin gợi ý Top 7 mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đang “làm mưa làm gió” trên thị trường thiết kế và cảnh quan năm 2021!
Thiết kế sân vườn biệt thự với mảng cây xanh, hồ cá, hòn non bộ, chòi nghỉ … sẽ tạo thành một hệ sinh thái thiên nhiên xung quanh căn biệt thự, giúp cha mẹ già nghỉ ngơi an dưỡng, giúp vợ chồng thư giãn cơ thể và đầu óc sau một ngày bận rộn, giúp con nhỏ có khoảng sân chơi lý tưởng, vận động thể chất, nâng cao sức khỏe và tinh thần.

Top 7 mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

1. Thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại

Sân vườn được thiết kế hiện đại cần đáp ứng hai giá trị: thẩm mỹ và tiện nghi. Thẩm mỹ ở đây là sự đa dạng phong cách, không bị áp vào một khuôn khổ cứng nhắc nào nhưng vẫn toát lên được sự đơn giản mà tinh tế, thời thượng. Nói vậy không có nghĩa thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại không được tổ chức, kiểm soát và tối đa hóa giá trị sử dụng.




Cảnh quan sân vườn biệt thự với thác nước, hòn non bộ, vườn cây xanh mát …cùng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo, sẽ mang lại dấu ấn đặc sắc cho toàn cảnh ngôi biệt thự. Vật liệu sử dụng trong thiết kế cảnh quan sân vườn biệt thự lại càng đa dạng, từ vật liệu mộc mạc truyền thống như gạch, đá cuội, sỏi … đến vật liệu hiện đại như kính, thép nghệ thuật … Vậy mới nói, chủ nhà thỏa sức thể hiện cá tính trong thiết kế sân vườn biệt thự hiện đại.

2. Thiết kế sân vườn biệt thự song lập

Biệt thự song lập là 2 căn biệt thự nằm sát cạnh nhau trên hai khu đất có lối đi riêng biệt, thường là đối xứng với nhau, có thể chung hoặc tách riêng hệ thống kết cấu. Diện tích khuôn viên của biệt thự song lập thường nhỏ hơn biệt thự đơn lập.




Với 3 mặt sân vườn (mặt trước, mặt sau và 1 mặt bên), chủ nhân của căn biệt thự song lập rất quan tâm đến thiết kế cảnh quan sân vườn, tạo cầu nối liên kết xanh mát giữa không gian trong và ngoài ngôi biệt thự, giúp các thành viên trong gia đình nâng cao chất lượng sống.

3. Thiết kế sân vườn biệt thự phố

Biệt thự phố ra đời để giúp bộ mặt đô thị tránh khỏi cảm giác chật chội, tù túng, nhàm chán … với điểm nhấn xanh mát của cây xanh, khuôn viên, tiểu cảnh được nhiều gia đình ưa chuộng. 
Biệt thự phố có diện tích nhỏ hẹp hơn so với biệt thự vườn, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập... Dù vậy, cảnh quan cây xanh được bố trí hợp lý sẽ mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho cả ngôi nhà các các thành viên sống trong đó.


4. Thiết kế sân vườn biệt thự nhỏ, sân vườn mini

Tiểu cảnh tường nước, tiểu cảnh bàn đá uống trà, một chòi gỗ nghỉ với giàn hoa tử đằng, cúc tần … sẽ là những gợi ý hợp lý cho gia đình đang có nhu cầu thiết kế cảnh quan sân vườn biệt thự nhỏ, với khoảng sân vườn mini, hạn chế về diện tích.


5. Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Sân vườn đẹp, đơn giản có thể được tạo nên từ những vật liệu mộc mạc, truyền thống, hoặc tái chế. Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản theo phong cách đồng quê, theo phong cách Á Đông là gợi ý không tồi. Chính bạn có thể biến khu đất nhỏ hẹp thành vườn cây xanh mát được trang trí bằng sỏi, đá cuội, gạch mộc hay thậm chí từ những vỏ lốp xe bỏ đi hay thùng chậu đã cũ.


 

6. Sân vườn trước nhà đẹp

Một khoảng sân vườn trước nhà với hàng cây xanh, chùm hoa rực rỡ sẽ mang lại sự thư giãn tinh thần sau một ngày mệt mỏi, căng thẳng. Tự mình chăm bón, tưới tắm và hưởng thụ thành quả mỗi ngày là món quà vô cùng ý nghĩa cho mọi thành viên trong gia đình, từ già đến trẻ. Sân vườn trước nhà sẽ được bố trí, thiết kế sao cho hài hòa với tổng thể công trình và theo sở thích của gia chủ.

7. Tiểu cảnh, cảnh quan sân vườn biệt thự

Bố trí tiểu cảnh cây xanh đan xen với hồ cá, tường nước, chòi nghỉ … sẽ tạo nên hệ sinh thái độc đáo, gắn kết ngôi nhà với thiên nhiên, tạo nên một tổng thể hài hòa cho toàn bộ công trình.
Muốn bố trí tiểu cảnh, cảnh quan sân vườn biệt thự đẹp mắt, hợp lý đạt được 3 yếu tố cơ bản sau:
-    Về mỹ thuật: Che đi được khiếm khuyết của khu đất, tạo được sự hài hòa giữa ngoại thất và mảng xanh thiên nhiên, nhằm tôn lên vẻ đẹp của ngôi biệt thự. 
-    Nâng cao sức khỏe: Tiểu cảnh, cảnh quan sân vườn biệt thự góp phần như vệ sỹ môi trường, giúp lọc bụi, cung cấp oxy, điều hòa không khí để mang lại sự thư giãn, thoải mái, tươi mới cho mọi thành viên trong gia đình. 
-    Phong thủy hanh thông: Các yếu tố trong sân vườn tiểu cảnh như cây xanh (mộc), thác nước sân vườn (thủy), hòn non bộ (thạch) đều giúp tăng thêm vượng khí, là nguồn năng lượng tốt mang lại tài lộc và may mắn.

Lưu ý khi thiết kế hay trang trí vườn biệt thự

Khi thiết kế hay trang trí vườn biệt thự, chủ nhà cần lưu ý các điều sau:
-    Vị trí: Nhất vị, nhị hướng, chủ nhà cần chọn vị trí đặt tiểu cảnh phù hợp với hướng phong thủy tốt. Nếu cần nổi bật thì nên chọn đặt ở vị trí trung tâm để gia đình hay khách đến chơi nhà đều có thể chiêm ngưỡng. Vị trí này cũng nên thuận lợi nắng gió để giao hòa với thiên nhiên.

-    Bố cục: Cảnh quan hài hòa không chỉ với khu vực tiểu cảnh cây xanh, hòn non bộ, mà còn phải ăn nhập với ngoại thất công trình để tôn lên vẻ đẹp của cả khu đất.

-    Vật liệu: Lựa chọn vật liệu thích hợp với điều kiện ngoài trời, cây cối thích hợp với điều kiện chiếu sáng theo hướng trồng và phù hợp với mệnh gia chủ.

-    Khoa học: Hệ thống tưới tiêu tự động hay thủ công, đèn vườn hay các thiết bị chiếu sáng khác phải được thiết kế khoa học, hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả.

-    Kinh tế: Ước tính số tiền đầu tư cho sân vườn và vạch ra trước mắt nhu cầu và mong muốn về sân vườn đó, cân nhắc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công sân vườn uy tín là những vấn đề mà chủ nhà cần làm để sở hữu một sân vườn đẹp như mơ ước.



-    Phong thủy: Lấy mệnh gia chủ làm nòng cốt để thiết kế, bố trí và lựa chọn vật phẩm, cây xanh cho phù hợp. Ví dụ như:
• Trồng những loại cây mang lại may mắn như: quế, trúc, tùng …
• Nếu có thiết kế hồ cá, hay thác nước thì hướng nước phải chảy vào trong nhà (Nghĩa là tài lộc, tiền bạc sẽ không thất thoát ra ngoài)
• Tránh thiết kế hình dáng có góc nhọn đâm vào nhà.
• Tỷ lệ hồ cá, tiểu cảnh hài hòa, phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà và khu đất.

Quy trình thiết kế sân vườn biệt thự

Sau đây là quy trình thiết kế sân vườn biệt thự của Nhà Việt Phong Thủy!

Báo giá thiết kế sân vườn biệt thự

Quý khách hàng vui lòng nhập thông tin để nhận báo giá nhanh và chính xác nhất tại đây!

Công ty thiết kế sân vườn đẹp Hà Nội

Tiểu cảnh sân vườn đóng góp một phần trong nhiều hạng mục quan trọng tạo nên thành công trong tổng thể toàn bộ công trình. Kiến trúc Nhà Việt Phong Thủy luôn lắng nghe và tư vấn hết mình để khách hàng cảm thấy được thỏa mãn nhất.

Với kinh nghiệm trên 12 năm trong thiết kế kiến trúc, nội thất và cảnh quan sân vườn, cùng đội ngũ kiến trúc sư nhiệt tình, tận tâm, được khách hàng trên cả nước, nhất là các tỉnh phía Bắc trao gửi niềm tin, Kiến trúc Nhà Việt Phong Thủy tự tin mang đến cho quý khách hàng những thiết kế chất lượng, đẹp mắt và kinh tế.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Nội dung