[Cập nhật] đơn giá phí thiết kế nhà phố trọn gói 2021 

Danh mục bài viết
Phí thiết kế nhà phố trên thị trường hiện nay là bao nhiêu? Một bản thiết kế đang được coi là một bước chuẩn bị quan trọng trước khi tiến hành xây dựng với nhiều gia đình. Tuy nhiên một bản thiết kế nhà phố giá bao nhiêu? Cùng Kiến Trúc Nhà Việt Phong Thủy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới 

Tìm hiểu về một bản thiết kế nhà phố

Trước khi tìm hiểu về phí thiết kế nhà phố là bao nhiêu, hãy xem qua đôi nét về bản thiết kế nhà phố để có thể lựa chọn được cho mình một phong cách kiến trúc phù hợp cũng như tài chính của gia đình mình.

Bản vẽ thiết kế là gì?

Bản vẽ thiết kế của nhà phố bao gồm bộ hồ sơ chi tiết về bố cục bên trong và bên ngoài của căn nhà. Các thông số cũng cũng ký hiệu bên trong bản vẽ thông thường chỉ có kiến trúc sư hoặc kỹ sư xây dựng mới có thể đọc được và hiểu hết.

Một bản vẽ thiết kế được coi là phù hợp với chủ nhà nếu kiến trúc sư lắng nghe, tìm hiểu về nhu cầu sử dụng cũng như gu thẩm mỹ để từ đó thể hiện được cái tôi riêng biệt của mỗi ngôi nhà. Tiếp đến phần kỹ thuật phải được tính toán chi tiết, đảm bảo an toàn kỹ thuật. Tránh việc rạn nứt, lụt sún, thấm dột trong thời gian dài sử dụng.

Bản thiết kế đầy đủ phải đảm bảo được chi tiết kỹ thuật từ phần móng đến mái nhà, bên trong và bên ngoài một cách chi tiết, dựa vào đây nhà thầu xây dựng triển khai một cách dễ dàng.

Ngoài ra đầu tư một bản thiết kế sẽ tiết kiệm được chi phí khi thi công xây dựng, bởi trong bản vẽ đã được các kiến trúc sư tính toán kỹ càng, tránh việc thất thoát nguyên vật liệu xây dựng, cũng như thời gian bàn bạc thống nhất giữa chủ nhà và đội thợ thi công.

Trong bản thiết kế gồm những gì?

Theo quy chuẩn một bản thiết kế nhà phố được chia là 4 giai đoạn: Phần thiết kế kiến trúc, phần thiết kế kết cấu, phần thiết kế điện, và phần cấp thoát nước và cuối cùng là thiết kế nội thất (cái này tùy vào sự lựa chọn của chủ nhà).

Phần thiết kế kiến trúc

Trước tiên kiến trúc sư sẽ lên bản vẽ phương án sơ bộ để bạn có thể nắm được công năng bên trong của căn nhà mình, sau đó sẽ lên bản phối cảnh 3D để giúp khách hàng hình dung ra được hết không gian của ngôi nhà mình sau khi hoàn thiện. Phối cảnh 3D sẽ bao gồm: Không gian bên trong các phòng chức năng, mặt bằng lát sàn, chi tiết màu gạch ốp lát của các không gian...

Thiết kế kiến trúc nhà phố

Phần này sẽ thể hiện chi tiết cấu tạo của móng nhà, các loại trụ cột, mặt cắt bố trí các loại thép, dầm, sàn... Phần này sẽ được kỹ sư thiết kế làm việc chi tiết và cụ thể với chủ nhà cũng như đội thợ xây dựng để nắm được.

Thiết kế điện 

Hệ thống dây dẫn điện, vị trí của các ổ cắm, hệ thống đèn chiếu sáng, chống sét, camera, thiết bị thông minh...đều được thể hiện chi tiết. Phần thiết kế điện này kỹ sư sẽ trao đổi để nắm rõ nhu cầu sử dụng cũng như tổng mức đầu tư của chủ nhà.

Thiết kế hệ thống cấp và thoát nước

Đây là phần thể hiện các phần nguồn nước vào, nước, bể phốt, bể nước và đều được tính toán theo phong thủy của tuổi gia chủ. Nhằm đảm bảo vượng khí mang tài lộc cho tất cả các thành viên sinh sống.

Thiết kế nội thất nhà phố

Nếu ngoại thất được coi là bộ mặt của gia chủ thì nội thất được coi là tâm hồn của chủ nhân của nó. Chính vì vậy ngày càng nhiều người tìm đến gói thiết kế nội thất để sở hữu một không gian như ý muốn của mình. Bản thiết kế nội thất sẽ giúp bạn định hình phong cách chủ đạo của căn nhà.

Thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Đây là phần tiểu cảnh mà không phải chủ nhà nào cũng có. Và thông thường sẽ có một công ty riêng biệt có chuyên môn thiết kế và thi công trọn gói phần tiểu cảnh.
 

Nên thuê kiến trúc sư hay mua bản vẽ lại?

"Tôi có nên mua một bản vẽ thiết kế với chi phí hợp lý không?" không chỉ khách hàng của Nhà Việt Phong Thủy đã từng có suy nghĩ này mà chắc chắn nhiều khách hàng cũng đang tự hỏi câu hỏi đó. Chúng tôi khuyên bạn là "không". Bản thiết kế sẵn có 1 ưu điểm duy nhất là chi phí khá rẻ, tuy nhiên nhược điểm của nó lại quá nhiều, như không phù hợp công năng, không đúng diện tích, không khớp tổng mức đầu tư...từ đó sẽ khiến bạn gặp nhiều sự cố trong quá trình thi công khiến bạn lãng phí nhiều chi phí hơn rất nhiều.

Bỏ một khoản chi phí thuê kiến trúc sư thiết kế nhưng bạn sẽ tính toán được dự mức đầu tư chính xác, phù hợp với sở thích và nhu cầu. Đồng thời lại được các kỹ sư có kinh nghiệm giám sát kỹ thuật trong quá trình thi công. Vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định mua bản vẽ thiết kế có sẵn bạn nhé!

Căn cứ vào đâu để lựa chọn một công ty thiết kế uy tín 

Nếu bạn đã xác định cho mình câu trả lời là không mua sẵn bản vẽ thiết kế nhà phố thì làm thế nào để lựa chọn được một công ty thiết kế uy tín và có chi phí phù hợp. Hãy xem xét các gợi ý dưới đây:

Kinh nghiệm và năng lực của công ty thiết kế

Một kiến trúc sư có chuyên môn tốt, hiểu được nhu cầu của khách hàng, biết lắng nghe và chia sẻ mong muốn sở thích của bạn đó chính là những yếu tố đầu tiên bạn nên xác định. Đừng nghe vào những từ hoa mỹ, những hứa hẹn trong lời nói. Hãy nhìn vào các sản phẩm họ đã làm, xem phản hồi của khách hàng cũ. Từ đó bạn sẽ có nhận định chính xác.

Chi phí (Giá cả)

Đây là yếu tố quan trọng để bạn xem xét công ty đó có phù hợp hay không? Nếu công ty có đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn nhưng phí thiết kế nhà phố lại quá cao không phù hợp với nhu cầu tài chính nhà bạn thì bạn nên tham khảo thêm. Tuy nhiên đừng "Ham rẻ" mà tiền mất tật mang.

Phí thiết kế nhà phố hiện nay

Trên thị trường có nhiều mức phí thiết kế nhà phố khác nhau. Dưới đây là mức chi phí trung bình trên địa bàn Hà Nội mời các bạn tham khảo.

Giá thiết kế nhà phố phần thô

Kinh tế càng phát triển thì thu nhập của nhiều người cũng tăng lên. Kéo theo đó là các nhu cầu về chất lượng cuộc sống. Nhiều người đã bắt đầu quan tâm và chăm chút hơn cho không gian sống của mình bằng cách thiết kế không gian sống với các đồ dùng nội thất đẹp và chất lượng.

Một ngôi nhà có nội thất được trang trí hài hòa giữa các vật dụng và màu sắc, phù hợp với sở thích của gia chủ có rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ hay đẳng cấp của chủ nhà, mà còn khiến cho tinh thần họ cảm thấy thư giãn thoải mái. Vì ai chẳng thích được ở trong một không gian mình yêu thích phải không nào.

Một bản thiết kế phần thô, hay còn gọi là thiết kế kiến trúc cho căn nhà phố bao gồm 4 hạng mục: kiến trúc, kết cấu, điện, nước có mức giá giao động: 120.000 đồng-160.000 đồng /m2 đối với nhà phố một mặt tiền. Nhà phố 2 mặt tiền phí thiết kế dao động từ 220.000 đồng - 280.000 đồng /m2, đơn giá này sẽ có sự thay đổi với mức yêu cầu thiết kế nhà phố khác nhau.

Xem thêm những mẫu thiết kế nhà phố giá rẻ được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2021

Giá bản thiết kế nhà phố 

Hiện nay trên thị trường có nhiều mức giá thiết kế nhà phố khác nhau. Tuy nhiên bảng giá được Kiến Trúc Nhà Việt Phong Thủy đưa với đơn giá cạnh tranh nhất thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo.
 

Có một căn nhà phố ấm cúng là niềm ao ước của rất nhiều người, đặc biệt là những người sống ở đô thị. Một không gian xanh hòa cùng thiên nhiên sẽ xua tan những căng thẳng mệt mỏi của trong ngày.

Một bản vẽ thiết kế nhà phố, với đầy đủ hồ sơ từ kiến trúc, nội thất, điện, nước, kết cấu có giá giao động từ 140.000 đồng/ m2- 250.000 đồng/ m2.

Trên đây là các mức giá 1 bản vẽ thiết kế nhà phổ biến trên thị trường hiện nay. Hy vọng đã giúp các bạn phần nào hình dung được mức giá cả trung bình, từ đó có thể tính toán kinh phí phù hợp để có được một không gian sống như ý. 

Theo dõi các bài viết tiếp theo của Kiến Trúc Nhà Việt Phong Thủy tại đây để cập nhật thêm các thông tin hữu ích nhé. Và đừng quên ghé thăm mục các chương trình khuyến mãi để mua được các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng nhé! 

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Nội dung