[9+ Ý Tưởng] Thiết Kế Biệt Thự 1 Tầng Hiện Đại Đẹp Nhất 2021

Danh mục bài viết
Nhà Việt Phong Thủy gợi ý 9+ Ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại theo phong cách mái bằng, mái Thái, nhà vườn 1 tầng 3 phòng ngủ, 4 phòng ngủ … hiện đại đẹp nhất 2021.

Khi nói đến biệt thự 1 tầng, ta nghĩ đến ngay biệt thự vườn, biệt thự trệt với không gian rộng rãi, thoáng đãng, có cây xanh và cảnh quan thiên nhiên chan hòa, tạo không gian sống chất lượng mà người thành thị thèm khát. Sau đây là 9+ ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp, hiện đại nhất năm 2021 với đa dạng mẫu mã và phong cách!

1. Mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp hiện đại

Phần mái là điểm nhấn bắt mắt cho công trình kiến trúc nói chung, đặc biệt với riêng biệt thự 1 tầng hiện đại, phần mái thái mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp Á Đông gần gũi, trang nhã, phù hợp với điều kiện khí hậu thời tiết của Việt Nam. Đồng thời về mặt phong thủy, nhà mái thái giúp không khí được đối lưu tuần hoàn liên tục, mang lại vượng khí dồi dào cho ngôi nhà.
Bản vẽ phối cảnh và chi tiết công năng Biệt thự vườn 1 tầng mái Nhật đẹp ngây ngất tại Vĩnh Phúc

2. Biệt thự 1 tầng mái bằng phong cách hiện đại

Trong các ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại, nếu biệt thự mái Thái đậm nét Á Đông truyền thống, thì biệt thự 1 tầng mái bằng sẽ đem lại hơi hướng phong cách hiện đại với hình khối khúc triết, rõ nét, không gian mở rộng và thời thượng.

3. Biệt thự vườn 1 tầng mái ngói, phong cách truyền thống đan xen hiện đại

Nét đẹp truyền thống trong ngôi nhà Việt được thể hiện rất rõ qua hệ mái ngói. Một nét đẹp về vật liệu và kiến trúc đã được duy trì và phát huy hàng ngàn năm qua. Giờ đây, kiến trúc sư còn thổi hồn vào những công trình biệt thự vườn 1 tầng mái ngói, vừa mang nét đẹp hiện đại, vừa đảm bảo công năng sử dụng mà vẫn giữ được hồn dân tộc.

Biệt thự 1 tầng 150m2 đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại tọa lạc tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh! Ngôi nhà tuy giản dị nhưng khiến nhiều người muốn bỏ phố về quê.

4. Nhà vườn 1 tầng hiện đại mái Nhật (nhà kiểu Zen (thiền))

Nói về nước Nhật, không chỉ ca ngợi về con người, ẩm thực … mà còn cả trong thiết kế kiến trúc biệt thự 1 tầng. Những ngôi nhà vườn 1 tầng mái Nhật mang thiên nhiên, sự giản dị nhưng tinh tế vào sinh hoạt của gia đình. Mái Nhật có độ dốc vừa phải, là điểm nhấn mềm mại cho tổng thể công trình.
Biệt thự 1 tầng mái Nhật tinh tế, an nhiên

5. Biệt thự nhà vườn 1 tầng hiện đại 2 mặt tiền

Nghe đến tên biệt thự nhà vườn 2 mặt tiền đã đủ hình dung về diện tích và vị trí đẹp của khu đất. Chính vì vậy, để tận dụng được tối đa lợi thế này, Kiến trúc sư sẽ nỗ lực gửi trọn tâm huyết vào bản vẽ, để tạo nên công trình biệt thự 1 tầng hiện đại không chỉ phô diễn 2 mặt tiền mà tối ưu toàn bộ công trình.

6. Biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ phong cách hiện đại

Dù xây 1 tầng hay nhiều tầng, mục đích của chủ nhà bao giờ cũng đặt bố trí công năng và chi phí hợp lý lên hàng đầu. Với biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ, chủ nhà hoàn toàn yên tâm về công năng sử dụng cho gia đình.Tuy nhiên, diện tích khả dụng cần có để xây được nhà 1 tầng có 3 phòng ngủ phải từ 100m2 trở lên

7. Mẫu nhà vườn đẹp hiện đại 1 tầng 4 phòng ngủ

Gia đình Việt thường có khuynh hướng 3 thế hệ cùng sống dưới một mái nhà. Do vậy, nhu cầu nhà vườn 1 tầng 4 phòng ngủ là tất yếu và để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho đầy đủ mọi thành viên. Nhiều gia đình cũng lựa chọn nhà chữ L 1 tầng để có thể thiết kế 4 phòng ngủ đẹp mắt và hợp lý.

8. Biệt thự nhà vườn 1 tầng mini, giá rẻ

Muốn có căn biệt thự nhà vườn 1 tầng mini, giá rẻ, nhiều chủ nhà lựa chọn phong cách thiết kế tối giản, nhẹ nhàng, tránh cầu kỳ rườm rà. Những công trình như vậy sẽ giúp gia chủ tiết kiệm chi phí mà vẫn đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.

9. Biệt thự trệt có hồ bơi sang chảnh

Ánh sáng, gió và nước hòa quyện trong không gian sống là điều lý tưởng và tuyệt vời nhất mà mọi gia chủ ao ước. Trong những thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại thì mẫu biệt thự trệt có hồ bơi chính là hiện thực hóa mơ ước đó của chủ nhà về không gian sống chất lượng.

10. Biệt thự 1 tầng kiểu Pháp, Châu Âu hiện đại

Nét đẹp cổ kính, tinh tế, được cách điệu hiện đại trong thiết kế kiến trúc biệt thự 1 tầng kiểu Pháp, Châu Âu là những điều mà chủ nhà nên học hỏi để áp dụng cho ngôi nhà của mình.
Một số mẫu biệt thự 1 tầng hiện đại, tiêu biểu “gây bão” trên mạng xã hội
Cộng đồng yêu nhà đẹp – Happynest là một cộng đồng đóng góp rất nhiều những mẫu, ý tưởng và lời khuyên hữu ích cho chủ nhà. Dưới đây là video tổng hợp những mẫu biệt thự 1 tầng hiện đại, đẹp mắt, ấn tượng, nhận được hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Ưu điểm của biệt thự 1 tầng hiện đại

Biệt thự 1 tầng hiện đại ngày càng trở nên phổ biến và thời thượng nhờ những ưu điểm vượt trội như:
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Thi công nhanh
  • Tiết kiệm chi phí (nhưng vẫn đảm bảo công năng sử dụng)
  • Hạn chế di chuyển lên tầng cao (Rất phù hợp với người cao tuổi và trẻ nhỏ)
  • Không gian sống thoáng đãng, chan hòa thiên nhiên
Tuy nhiên, để đạt được những ưu điểm vượt trội mà biệt thự 1 tầng hiện đại mang lại, đòi hỏi kiến trúc sư và chủ nhà phải tính toán tỉ mỉ, bố trí công năng hợp lý. Đặc biệt, tính thẩm mỹ và công năng của ngôi nhà còn phụ thuộc vào diện tích xây dựng.

Những lưu ý cần thiết để giúp thiết kế và xây dựng biệt thự 1 tầng hiện đại đẹp mắt, tránh phát sinh chi phí

Le Corbusier là một trong những kiến trúc sư nổi tiếng nhất thế giới nói rằng: “Không có kiến trúc sư giỏi, chỉ có chủ đầu tư thông minh”. Ông đề cao vai trò của chủ nhà trong mọi thiết kế của Kiến trúc sư.

Do vậy, khi thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại, chủ nhà nên quan tâm đến những lưu ý sau để có thể truyền tải thông tin và phối hợp ăn ý nhất với kiến trúc sư.
1       Tính toán diện tích xây dựng thực tế của ngôi nhà và ước chừng mức đầu tư.
2 Cân nhắc về nhu cầu thực tế, số lượng thành viên trong gia đình để chia phòng.
3 Tùy theo mục đích sử dụng để tính toán diện tích phù hợp
4 Cân đối giữa thiết kế và phong thủy để ra được phương án hữu hiệu nhất.

Phong thủy biệt thự nhà vườn cần lưu ý điều gì?

Thế đất

Nếu khu đất xây dựng biệt thự 1 tầng hiện đại là khu đất bằng phẳng thì vô cùng thuận lợi. Nếu là khu đất dốc thì khi thiết kế và xây dựng, mặt tiền của biệt thự nhìn xuống dốc, còn lưng biệt thự sẽ tựa vào dốc. Trong phong thủy, thế này có lợi cho việc phát triển sự nghiệp của gia chủ.

Các phòng chức năng

Trong thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại thì thiết kế nội thất được bố trí sắp đặt hợp lý theo tuổi gia chủ, đảm bảo sự hài hòa, tiện lợi trong sinh hoạt để những người sống trong đó cảm thấy thoái mái, an tâm.

Cảnh quan, sân vườn

Trồng những loại cây mang lại may mắn như: quế, trúc, tùng …
Nếu có thiết kế hồ cá, hay thác nước thì hướng nước phải chảy vào trong nhà (Nghĩa là tài lộc, tiền bạc sẽ không thất thoát ra ngoài)
Tránh thiết kế hình dáng có góc nhọn đâm vào nhà.
Tỷ lệ hồ cá, tiểu cảnh hài hòa, phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà và khu đất.
Tham khảo mẫu tiểu cảnh hồ cá Koi và sân vườn đẹp mắt cho biệt thự 1 tầng hiện đại thêm sống động.
Hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại hoàn chỉnh

Tham khảo mẫu tiểu cảnh hồ cá Koi và sân vườn đẹp mắt cho biệt thự 1 tầng hiện đại thêm sống động.


Khi chưa làm việc với bên thiết kế, bạn sẽ không biết được mình sẽ nhận được gì khi ký hợp đồng với họ. Để giải đáp băn khoăn, dưới đây là 1 bộ hồ sơ thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại, hoàn chỉnh được bàn giao cho chủ đầu tư và bên thi công, chi tiết từ kiến trúc, kết cấu, điện nước để hiện thực hóa một ngôi nhà từ bản vẽ lên thực tế.

Với 9+ ý tưởng thiết kế biệt thự 1 tầng hiện đại đẹp nhất năm 2022, cũng như những thông tin hữu ích trên đây, Kiến trúc Nhà Việt Phong Thủy tin chắc bạn sẽ có thêm tư liệu hữu ích trong việc lựa chọn phong cách thiết kế, từ đó đưa ra quyết định hợp lý giúp cho không gian sống của gia đình được tiện nghi, đầy đủ và thẩm mỹ cao nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Nội dung