[Chiêm ngưỡng] 11+ mẫu thiết kế biệt thự mái thái mới nhất 2022

Danh mục bài viết
Thiết kế biệt thự mái Thái luôn được các gia đình ở Việt Nam ưu tiên lựa chọn do phù hợp với văn hóa và khí hậu. Trước khi cùng Nhà Việt Phong Thủy khám phá 11+ mẫu thiết kế biệt thự mái Thái mới nhất năm 2022, chúng ta cùng tìm hiểu về một số đặc điểm chung của mẫu biệt thự này.

1. Thiết kế biệt thự mái Thái là gì?

Biệt thự mái thái là loại hình thiết kế nhà ở sử dụng mái ngói phong cách Thái, với những mái ngói được sắp xếp chồng lên nhau và có độ dốc nhất định.

Thiết kế mái Thái thường phù hợp với những biệt thự có diện tích rộng, có sân vườn và các công trình xây dựng giãn cách với nhau. Với không gian rộng rãi, biệt thự mái Thái thể hiện được nét đẹp, khỏe khoắn và bề thế.

Thiết kế biệt thự mái thái khá phức tạp và cầu kỳ, đặc biệt có diện tích mái lớn nên kéo theo chi phí thi công cũng khá cao.

2.Đặc điểm nhận diện của biệt thự mái thái là gì

Không khó để nhận diện biệt thự mái thái với những mẫu nhà khác bởi nhà mái thái có những nét đặc trưng điển hình đó là:
  • Các mẫu thiết kế biệt thự mái thái với hệ mái có độ dốc lớn
  • Các phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đêu theo kiến trúc Thái đặc trưng
  • Hệ mái được lợp bằng mái ngói Thái
  • Trong các thiết kế thì biệt thự thì hình dáng được lựa chọn nhiều nhất là kiểu mái chữ A. Hệ mái giật cấ tạo nên sự cân đối và hài hòa cho tổng thể căn nhà
  • Biệt thự 2 tầng là mẫu nhà khoe được vẻ đẹp đặc trưng của nhà mái thái với hệ mái đua dài, chồng lên nhau và độ dốc phù hợp tạo nên sự đồ sộ, đẳng cấp cho ngôi nhà
  • Hệ kết cấu chắc chắn có thể làm bằng bê tông cốt thép, vì kèo, thép hộp mã kẽm..

3. Ưu và nhược điểm của thiết kế biệt thự mái Thái

Ưu điểm:

- Tác dụng chống nóng, chống thấm dột
Nhờ cấu trúc ngói xếp chồng vừa đủ độ dày và có khe thoáng giúp những căn biệt thự mái Thái có tính năng chống nóng, chống ẩm, chống thấm dột. Ngoài ra khác với mái bằng thì mái Thái có độ dốc vừa phải nên khi nước mưa rơi xuống sẽ nhanh chóng thoát nước tự nhiên.

- Nhiều kiểu dáng thiết kế và chọn lựa chất liệu
Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, biệt thự mái thái không những đa dạng về kiểu dáng thiết kế mà chất liệu cũng có rất nhiều loại cho khách hàng lựa chọn phù hợp với phong cách và giới hạn chi phí.

- Tính thẩm mỹ cao
So với các thiết kế khác thì mái Thái có tính thẩm mỹ cao hơn do phù hợp với văn hóa Việt Nam. Ngoài ra thì thiết kế biệt thự mái Thái cũng thể hiện sự hiện đại, thanh thoát và phóng khoáng.

Nhược điểm:

- Thời gian thi công lâu
Do có nhiều chi tiết nhỏ nên thời gian thi công của thiết kế biệt thự mái Thái cũng sẽ lâu hơn. Trong quá sử dụng cũng sẽ phát sinh thêm thời gian để tu bổ hoặc thay mới một số hạng mục.

- Chi phí xây dựng cao hơn
Nhà mái thái cũng đòi hỏi sự tỉ mỉ và yêu cầu độ chính xác cao nên chi phí cũng sẽ cao hơn so với các loại nhà có mái khác.

4.Những lưu ý khi lợp ngói nhà mái Thái

Công đoạn quan trọng nhất để tăng tính thẩm mỹ cho nhà của bạn đó chính là lợp ngói. Vì vậy, khi tiến hành lợp ngòi bạn cần lưu ý những điểm sau:

5.Tên gọi các  mẫu thiết kế biệt thự mái thái đẹp và phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các gọi dành cho các thiết kế biệt thự mái thái và dưới đây là các tên gọi phổ biến được gọi nhiều nhất hiện nay

– Cách gọi theo số tầng
Biệt thự mái thái 1 tầng (hay còn gọi là cấp 4)
Biệt thự mái thái 2 tầng
Biệt thự mái thái 3 tầng
Biệt thự mái thái chữ L

– Cách gọi theo đặc điểm
Biệt thự mái thái hiện đại
Biệt thự mái thái kiểu pháp
Biệt thự mái thái tân cổ
Biệt thự mái thái nhà vườn

– Cách gọi theo mức tiền đầu tư
Biệt thự mái thái 1 tầng 500 triệu
Biệt thự mái thái 1 tầng 700 triệu
Biệt thự mái thái 1 tầng 2 tỷ

Hãy cùng Nhà Việt Phong Thủy chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế biệt thự mái thái này ngay bây giờ nhé!

Mẫu thiết kế biệt thự mái Thái 1 tầng

Biệt thự vườn 1 tầng mái Thái có diện tích xây dựng 145m2 trên khu đất 300m2. Ngoại thất căn nhà được thiết kế bắt mắt, có 4 phòng ngủ đảm bảo đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của đại gia đình!

Mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự 2 tầng mái Thái

Biệt thự hiện đại 2 tầng tại Yên Mỹ, Hưng Yên có mức đầu tư 1,6 tỷ đồng, gồm 4 phòng ngủ rộng rãi thuận tiện cho sinh hoạt đại gia đình 3 thế hệ. 

Mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự 3 tầng mái Thái

Biệt thự 3 tầng mái Thái tại Vĩnh Phúc là công trình đẹp mắt với lối kiến trúc hiện đại, tinh tế, lược bỏ đi những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, nhấn mạnh vào vẻ đẹp của sự cân đối, hài hòa trong kiến trúc, kết cấu và cảnh quan. Trên khu đất 1000m2, diện tích xây dựng của công trình này là 190m2, được chủ nhà đầu tư ngân sách trên 2 tỷ đồng.

Thay vì chọn mái Thái xanh, Chủ đầu tư yêu thích tông màu nóng ấm nên chọn hệ mái Thái màu đỏ gạch. Tường nhà sơn trắng, nhấn nhá bằng gạch ốp tường màu nâu, hài hòa trong tổng thể màu sắc ngoại thất của ngôi biệt thự. Chân tường ốp đá marble càng tôn lên sự vững chãi, sang trọng, làm nền tảng vững chắc cho cả công trình.  Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng trọn bộ bản thiết kế kiến trúc mái Thái tại đây

Mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự 4 tầng mái Thái

Biệt thự 4 tầng theo phong cách cổ Pháp tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên có diện tích xây dựng 150m2, được đầu tư 3,5 tỷ đồng. Công trình nổi bật nhờ hệ mái Thái đôi đỏ rực rỡ cùng các chi tiết, điểm nhấn màu sắc và phào chỉ ấn tượng!
Xem ngay +103 bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc mái Thái mới nhất năm 2022

Mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự mái Thái 5 tầng

Trên kích thước đất 14x17m, căn biệt thự có diện tích xây dựng 120m2 nổi bật với hệ mái thái đôi màu đỏ đun. Công trình sử dụng hệ cột vuông làm chủ đạo để tăng vẻ bề thế và kiên cố cho ngoại thất. Biệt thự tân cổ có đại sảnh mãn nhãn, thu hút người qua đường!

Biệt thự có tầng trệt làm gara ô tô và kho, cũng chính là giúp tôn về vị thế của tầng 1, nơi tiếp đón khách quý đến thăm nhà. Cũng như nhiều công trình tân cổ điển được yêu thích, biệt thự 5 tầng này cũng được thiết kế với hệ mái Thái đôi màu đỏ, sắc màu đem lại may mắn và thịnh vượng theo quan niệm Á Đông. Hệ phào chỉ và chi tiết hoa văn đắp nổi cầu kỳ càng làm tôn lên địa vị của chủ nhân!

Để quý khách hàng tìm được ý tưởng thiết kế biệt thự mái Thái phù hợp với kế hoạch xây nhà, trên đây chúng tôi không thể cung cấp 100% công trình đã triển khai do số lượng dự án rất lớn. Nếu quý khách hàng không tìm thấy mẫu thiết kế ưng ý hoặc muốn tư vấn thêm về thiết kế kiến trúc và xây dựng biệt thự mái Thái hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Sư hàng đầu của Nhà Việt Phong Thủy hoặc gửi yêu cầu báo giá khái toán chi phí theo các mẫu biệt thự.

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Nội dung